ความสุขเล็กๆ สำหรับการทำ "เว็บคุณภาพ"

ผมไม่ได้เขียนบล็อกเกี่ยวกับ Internet Marketing เลยในช่วงหลังๆที่ผ่านมา เนื่องจากปรับเปลี่ยนอะไรมากมาย อย่างเช่นย้ายบล็อกไป ย้ายบล็อกมาหลายรอบ ไม่รู้ว่าจะเอาไปไว้ที่ domain ไหนดี ไปมาๆก็มาลงอยู่บน .tk ครับ (แต่ปัจจุบันนี้ยกเลิก .tk แล้วเพราะพบว่า .tk ไม่ปลอดภัย ใครใช้อยู่อ่าน ข้อควรระวังของการใช้ Domain Name ฟรีอย่าง .tk จาก freenom)


คำว่าคุณภาพ

เอาละมาเข้าเรื่องของ "การทำเว็บคุณภาพ" เล็กๆน้อยที่ผม ทำมาเกือบๆปีครับ ผมมาพูดถึงความจริงที่ไม่ได้เทพอะไร แค่ลงมือทำครับ ผมเคยขลุกอยู่หน้าเว็บ Thaiseoboard อยู่ทุกวัน แต่หลังๆผมไม่ได้เข้าไปซักเท่าไหร่ครับ เพราะเพียงแค่ Facebook เว็บเดียวก็กินเวลาทำเว็บผมไปเยอะแล้วครับ ผมเริ่มทำเว็บคุณภาพมาเมื่อตอนต้นปี 2012 ที่ผ่านมานี้เองครับ เว็บคุณภาพของผม นั้นคือการลงบทความที่มีการศึกษาข้อมูล หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่จะทำจริงๆ ตั้งแต่บทความเที่ยวไปที่พูดถึง กล่าวถึง และรวมไปถึงขั้นตอนการทำ ยกตัวอย่างเช่น ผมทำเว็บเกี่ยวกับมือถือซักรุ่น ผมก็จะต้องรวมรวบข่าวสาร ของมือถือรุ่นนั้น ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เช่น ใช้กล้องอะไร มีการผลิตที่ไหน ข้อดีข้อเสีย บทวิเคราะห์ที่มีเผยแพร่ต่างๆ ขั้นตอนการติดตั้งระบบปฎิบัติการ ขั้นตอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่น เป็นต้น แล้วนำข้อมูลเหล่านี้มาทำเว็บ มาอัพเดทเป็นข้อมูลให้ผู้ที่ต้องการทราบบทหน้าเว็บเป็นประจำ ซึ่งมันจะทำให้เป็นเว็บที่เราทำเป็นเว็บไซต์ที่มีคุณค่าจริงๆ และมีคุณภาพมากต่อผู้ที่เข้ามายังหน้าเว็บและได้ข้อมูลกลับไปจริงๆ เมื่อเว็บเรามีข้อมูลคนก็จะสร้าง Backlink ให้คุณโดยอัตโนมัติ มีการแชร์ข้อมูลเราไปเรื่อยๆ โดยคุณไม่ต้องสร้า้งมันเลย นี่ละครับเว็บคุณภาพในแบบของผม แล้วลองไปสำรวจเว็บของคุณดูว่า คุณภาพที่คุณทำเป็นเพียงแค่การนำบทความที่คุณคัดลอกมา หรือคิดขึ้นเองมาแชร์ แบ่งปัน เผยแพร่ แล้วตรงกลุ่มผู้ใช้งาน และเป็นข้อมูลที่มีคุณค่าจริงๆหรือไม่..


และอย่างที่บอกครับว่าผมไม่ได้เทพอะไร แต่ผมเอาความจริงมาฝากตามรูป

รายได้จาก Amazon และ Adsense


มันเป็นรายได้ที่ผมได้มาเล็กน้อยจาการทำเว็บคุณภาพที่ผมทำอยู่ ผมเชื่อว่าซักวันมันจะเพิ่มขึ้นถ้าหากผมมี บทความ และข้อมูล หน้าเว็บไซต์ของผมเพิ่มมากขึ้น

หมายเตุ : คำว่า "เทพ" ในที่นี้ผมหมายถึงผู้ที่มีหลายได้สูง และได้อย่างต่อเนื่องด้วยวิธีการต่างๆนานา


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การยืนยันแบบเสียค่าใช้จ่ายบน Facebook และ Instagram ส่งผลต่อการตลาดออนไลน์!

เบื่องานหรือเบื่อคนเอาจริงๆ

Demand-side platform (DSP) คืออะไร