5 ทัศนคติเหลือทน คิดแบบนี้มันถึงไม่สำเร็จสักทีไง!

1. เราไม่เหมาะกับความสำเร็จระดับนั้นหรอก
เป็นความเชื่อที่ปิดกั้นความสามารถของตัวเองอย่างถึงขีดสุด จัดอยู่ในประเภทเดียวกับพวกที่อิจฉาความสำเร็จของคนอื่น ..
ความหมายโดยนัยน์ของความคิดนี้ คือ .."ไม่เอาอ่ะ เราไม่ได้ต้องการสำเร็จแบบนั้น" ..มันไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาล้อว่า เกลียดอะไรก็ได้อย่างนั้น นะครับ คนละเรื่องเลยล่ะ
"คุณไม่มีทางประสบความสำเร็จได้เลย หากคุณไม่ได้รู้สึกยินดีกับความสำเร็จตรงนั้น" ..อย่างแรกเราต้องสร้างความรู้สึกที่ว่าตัวเองคู่ควรก่อน คุณถึงจะเริ่มมองหาวิธีทำเพื่อให้ได้สิ่งๆ นั้น ..นั่นคือคีย์ครับ

2. คนอื่นคงมองว่าเราดูโง่ที่ต้องทำอะไรแบบนั้น
มันไม่ใช่อ่ะ! ผิดมากๆ.. กลายเป็นว่าความสำเร็จของเราถูกตัดสินด้วยความคิดความรู้สึกของคนอื่น อย่างงั้นหรอ?
ถ้าคุณรู้สึกว่าคนกลุ่มนี้กำลังกดคุณให้ต่ำลงด้วยคำพูด ก็หาทางแยกตัวออกมาเลยครับ เขาไม่ควรค่าแก่การเสียเวลาด้วย คำแนะนำของเขาไม่ได้ช่วยส่งเสริมเราเลย
ยิ่งคุณต้องกังวลภาพพจน์ตรงนี้มากเท่าไหร่ คุณยิ่งห่างไกลความสำเร็จมากเท่านั้น ..ผมแนะนำให้คุณมองหาคนที่มีแนวคิดสนับสนุนเรา ส่งเสริมเรา จะดีกว่า

3. มันช้าเกินไปที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างแล้ว
ไม่มีคำว่าสายเกินไปครับ.. ผมว่ามันก็เป็นแค่ข้ออ้างของคนขี้เกียจเท่านั้นแหละ
ทุกสถานการณ์เรามีทางเลือกเสมอ!.. ท่องไว้เลยครับ
“Whether you think you can or you think you can’t, either way you are right.” – Henry Ford
ที่คุณคิดว่ามันสายเกินไป ก็เป็นเพราะว่าคุณยังมองไม่เห็นความเป็นไปได้ เท่านั้นเอง..

4. ที่มีตอนนี้ก็โอเคแล้ว ไม่ต้องอะไรกับมันนักหนาหรอก
อย่าปล่อยให้ความง่าย ความสะดวกสบาย มาปิดกั้นโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเอง เพราะบางทีที่ว่าดีแล้ว ก็ยังมีดีกว่า ..เหนือฟ้ายังมีฟ้า
"ความทะเยอทะยาน" ไม่ใช่ "ความโลภ" ..ความทะเยอทะยานเป็นการท้าทายตัวเอง / ขยายขอบเขต comfort zone ของตัวเอง เพื่อเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง
มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับตัวคุณทั้งนั้นแหละ หรือถ้าคุณคิดว่าตัวเองหมดโอกาสแล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง

5. ถ้าจะทำให้ดีๆ เลย มันจะยุ่งยากกว่านี้อ่ะ ซึ่งตอนนี้ไม่มีอารมณ์ เก็บไว้ทีหลังได้ไหม
มันก็เป็นอีกหนึ่งข้ออ้าง แต่ผมว่าอันนี้แก้ไม่ยาก
แนวคิดนี้น่าจะเกิดจากการที่คุณยังขาดวิสัยทัศน์หรือความต้องการจริงๆ จากสิ่งที่คุณ(คิดว่า)จะทำ
If you really want to do something, you’ll find a way. If you don’t, you’ll find an excuse.” – Jim Rohn
ค้นหาความต้องการของตัวเองให้เจอ แล้วตอบมันให้ชัดเจน.. ลุย!

Cr. Wealth Creation

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การยืนยันแบบเสียค่าใช้จ่ายบน Facebook และ Instagram ส่งผลต่อการตลาดออนไลน์!

เบื่องานหรือเบื่อคนเอาจริงๆ

Demand-side platform (DSP) คืออะไร