คุณอยากรู้ไหม.. อะไรคือสิ่งที่คนสำเร็จหวงแหนมากที่สุด

1. เวลา
แน่นอนเลยว่าเวลาต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง และคำว่าบริหารเวลาก็ไม่ได้หมายถึงวิธีการที่ทำให้เรามีเวลาเพิ่มขึ้น หากแต่เป็นการจัดการสิ่งต่างๆ ให้เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน
ถ้าคุณไม่สามารถจัดการเวลาที่มีให้บรรลุเป้าหมายเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างทางได้ ก็อย่าหวังว่าจะได้เจอกับความสำเร็จยิ่งใหญ่ที่คุณมองหา
ก็อย่างว่าครับ.. "คนที่บริหารเวลาเป็นคือคนที่บริหารชีวิตเป็น"

2. ความแน่วแน่
ปัญหา คือ เศษเสี้ยวเล็กๆ บนทางเดินที่เราทุกคนจะได้เจอตลอดทาง และหน้าที่ของมันคือการบั่นทอนความตั้งใจของคุณ
เส้นทางอันสวยหรูที่คุณวาดฝันไว้ มันไม่เกิดขึ้นจริงหรอก!..
หยาดเหงื่อ หยาดน้ำตา ความลำบาก คือสิ่งที่คุณต้องแลกมา.. หากคุณขาดความแน่วแน่ที่มั่นคง ก็เป็นเรื่องยากทีเดียวที่คุณจะผ่านอุปสรรคเหล่านี้ไปได้

3. สุขภาพกาย
การที่คุณบอกว่า "งานทีต้องจัดการมันมีมากเกินกว่าที่จะเสียเวลาไปกับการออกกำลังกาย" ..อย่างแรกผมบอกได้เลยว่ามันเป็นข้ออ้าง และในอีกนัยหนึ่งคือคุณยังบริหารจัดการกับสิ่งตรงหน้าได้ไม่ดีพอ
คุณก็แค่ยังไม่เคยเจออาการปวดหัวเข้าขั้นรุนแรง ท้องเสีย แขนขาหมดเรี่ยวแรง และต้องนอนโรงพยาบาลไปหลายวัน ..มันก็เท่านั้นเอง
เสียสละบางสิ่งเพื่อบางสิ่ง ..เป็นอะไรถูกต้องครับ แต่ก็คิดดูว่าสำหรับเรื่องสุขภาพ มันคุ้มค่ามากพอที่คุณจะแลกไปหรือเปล่า.. เปล่าเลย! เราเลือกสองอย่างพร้อมกันได้อยู่แล้ว

4. สุขภาพจิต
ในหนึ่งวัน บางคนเจอกับความเครียด บางคนเจอกับความกดดัน ..หลายคนที่ผมเคยสอบถาม เขาไม่ได้รู้สึกมีความสุขมากมายอะไรกับชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่ก็เฉยๆ
คนทั่วไปมักจะแบกอะไรบางอย่างติดตัวเสมอ และในหลายๆ ครั้งก็กลับเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เขาแบกไว้(แต่ไม่รู้)นั่นแหละที่กดความก้าว หน้าเอาไว้อย่างนั้น

5. ช่วงเวลาให้อยู่กับตัวเองเงียบๆ
อย่ามองข้ามเรื่องนี้.. บอกได้เลยหลายคนไม่เคยปล่อยให้ตัวเองได้อยู่กับความเงียบจริงๆ สักครั้ง ..บ้างต้องเปิดทีวี บ้างต้องเปิดเพลง ซึ่งยังไม่ถูกต้องกับหลักการที่ผมต้องการนำเสนอสักเท่าไหร่ครับ
การที่เราจะอยู่เงียบๆ คนเดียว ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้าน หรือห้องทำงาน คุณอาจจะใช้เวลาตรงนี้อยู่ที่ไหนสักแห่งบนโลก ..ปลอดอีเมล์ ปลอดโซเชี่ยล ปลอดเสียงรบกวนใดๆ แล้วใช้เวลาไปกับการคิดและทบทวนกับสิ่งที่เกิดขึ้นและตั้งใจจะให้เกิดขึ้น
ผมการันตีว่า .."ทุกครั้งที่คุณให้เวลากับความเงียบ มันจะเป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ค้นพบอะไรบางอย่างที่คุณรู้สึกขาดหาย"

6. ความทะเยอทะยาน
หนึ่งโอกาสที่ได้เกิดมา ผมเชื่อว่าเราทุกคนอยากได้อยากมีหลายอย่าง แต่นั่นเป็นเพียงแค่ความต้องการที่ผิวเผินเกินกว่าที่คุณจะใช้เป็นแรงผลัก ดัน
สิ่งที่คนสำเร็จมี และคนที่อยากสำเร็จต้องค้นหาคือ "ความทะเยอทะยาน" ..ผมไม่ได้พูดถึงความโลภที่คุณอยากมีเงินเท่านั้นเท่านี้ แต่กำลังหมายถึง "ความต้องการอย่างแรงกล้าในการก้าวหน้าบนเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างจริงจัง"

Cr.Wealth Creation

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การยืนยันแบบเสียค่าใช้จ่ายบน Facebook และ Instagram ส่งผลต่อการตลาดออนไลน์!

เบื่องานหรือเบื่อคนเอาจริงๆ

Demand-side platform (DSP) คืออะไร