10 ความจริง ที่มหาวิทยาลัยไม่เคยบอกคุณเมื่อตอนเรียนจบ

1. โลกทัศน์ที่คิดว่าดีแล้ว แท้จริงแล้วมันไม่ได้สมบูรณ์แบบ เพราะโลกมันกว้างกว่าที่เราคิด
2. ความคิดของเราไม่ได้ถูกต้องเสมอไป -- จงเรียนรู้ที่จะรับฟังคนอื่นด้วย
3. เราหยุดเรียนรู้ไม่ได้ ถ้าหยุดคือถอยหลังทันที -- มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด คือ มหาลัยชีวิต
4. ในองค์กรใหญ่ๆ แทบจะทุกหน้าที่สามารถแทนที่ได้หมด เพราะฉะนั้นอย่าหลงกลคิดว่าเราสำคัญสุด ถ้าคุณไม่พัฒนาตัวเองให้คู่ควร ไม่นานก็โดนเตะ!
5. เราไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งๆ นั้นจริงๆ หรอก -- จงเรียนรู้ที่จะปล่อยวาง
6. ความสัมพันธ์เริ่มจะเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการวางตัวสำคัญ!
7. การตัดสินใจของคุณส่งผลกระทบต่อคนอื่นด้วย -- คิดอะไรทำอะไร ต้องรอบคอบ และควรมีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วด้วย
8. วิชาการหาเงินไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด -- เราควรเริ่มต้นเก็บเงินให้เร็วที่สุด
9. เราไม่ได้มีเวลามากพอที่จะทำทุกอย่างที่เราอยากทำได้ -- เพราะฉะนั้นต้องเลือกสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน
10. ชีวิตจริงไม่ง่าย -- แต่ถ้าเอาจริง มันก็ไม่ได้ยากเกินไป

Source : lifehack

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การยืนยันแบบเสียค่าใช้จ่ายบน Facebook และ Instagram ส่งผลต่อการตลาดออนไลน์!

เบื่องานหรือเบื่อคนเอาจริงๆ

Demand-side platform (DSP) คืออะไร