รู้สึกท้อแท้บ่อยๆ ! เฮ้ย.. ลอง 5 วิธีนี้ดู..

1. มองไปรอบๆ โฟกัสไปในสิ่งที่ดี คนที่เก่ง และชีวิตที่เราต้องการ
ท้อบ่อย จะถอดใจหลายรอบ ถ้ามันสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณ
ก็แค่ยอมรับมันไปครับ ..เป็นอะไรที่ปกติมาก ไม่ต้องกัวล เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้ดูด้อยกว่าคนอื่นเลยแม้แต่น้อย
ผมเข้าใจว่าการต่อสู้กับความรู้สึกนี้มันหิน ถือว่าเป็นด่านคัดคนเลยก็ว่าได้ แต่ขออย่างเดียว คุณอย่ายอมแพ้ ..
ให้ดูคนที่มีชีวิตในแบบที่เราต้องการ ดูผลลัพธ์ที่เขามี แล้วเก็บไว้เป็นแรงผลักดัน ..เราต้องได้อย่างเขา! และเราต้องดียิ่งกว่าเขา!

2. ต้องมีแนวคิดแบบนักพัฒนา
เวลามองอะไร ให้มองหลายๆ ทาง อย่าตัดสินกันเพียงคำตอบสองทางเลือก ความเป็นไปได้มันมีมากกว่านั้น อย่าไปจำกัดตัวเองไว้กับตัวเลือกห่วยๆ
In order to achieve our goals, we often have to get out of our own way.
ชีวิตมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่า "เราเกิดมาแล้วได้อะไร" แต่เป็น "เราเกิดมาแล้วอยากมีอะไร" ..ทุกอย่างสร้างขึ้นได้ทั้งนั้นครับ

3. กำหนดระยะเวลาให้ชัดเจน
เคล็ดลับไหมฟ้าที่คนสำเร็จทั่วโลกใช้กัน คือ "การลงเวลาให้ชัดเจน"
ทำอะไร ? ที่ไหน ? เมื่อไร? กับใคร ? และเพื่ออะไร? ..ต้องชัดเจน เพราะการที่คุณไม่รู้อะไรเลย จำได้แค่เพียงว่าเราต้องเคลื่อนย้ายร่างกายจากบ้านมาที่ทำงาน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน..
คุณคิดผิด!
ก็ด้วยเพราะนิสัยแบบนี้ เราเลยรู้สึกว่าชีวิตเราทำอะไรได้น้อย และไม่ค่อยเกิดประโยชน์เท่าที่ควร ...ลองเปลี่ยนแปลงตัวเองดูครับ กำหนดสิ่งที่ต้องทำและเวลาให้ชัดเจน แล้วคุณจะพบว่า ไม่ใช่แค่เรื่องงานที่ไปได้ดี เรื่องเล่น เรื่องพัก เรื่องครอบครัว มันก็ผลพลอยได้เต็มๆ!

4. ลองสอนหรือให้ความรู้กับคนอื่นบ้าง
ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องสาระมากมาย ขอแค่เป็นเรื่องที่คุณสนใจ ลองเปิดใจ เปิดโอกาสพูดคุยกับคนอื่น แลกเปลี่ยนไอเดียซึ่งกันและกัน
นอกจากความรู้ที่จะเพิ่มขึ้น หนึ่งสิ่งที่คุณจะมองเห็น คือ "ความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น"
เฮ้ย! ไอ้นี่มันก็ยินดีฟังในสิ่งที่เราพูดนี่หว่า
เฮ้ย! เราก็ช่วยเหลือคนอื่นได้นิหว่า
ความมั่นใจ นั่นล่ะสำคัญ!

5. หาอะไรมาจี้ตูดดู
ผมหมายถึง เวลาที่คุณกำหนดเป้าหมายและกำหนดการลงมือทำดูแล้ว ให้เพิ่มอีกหนึ่งอย่าง คือ "หาเรื่องแข่งขัน หรือ bet กับอะไรบางอย่างดู"
เช่น ..แข่งขอเบอร์สาวกับเพื่อนใน 1 ชม. ตามสวนสาธารณะ ใครได้เบอร์น้อยกว่าเลี้ยงข้าว ..อะไรทำนองนี้ครับ
บางครั้งการต่อสู้กับตัวเองมันอาจจะก็ไม่เร้าใจมากพอ ก็หาอะไรสนุกๆ ทำเพิ่มเติม ถ้ามันไม่เสียหายก็ลองทำดูครับ เพราะนอกจากพลังงาน พลังกายที่เพิ่มขึ้น ..หลายๆ อย่างปัจจัยมันก็ทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นด้วยนะครับ

Cr. Wealth Creation

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การยืนยันแบบเสียค่าใช้จ่ายบน Facebook และ Instagram ส่งผลต่อการตลาดออนไลน์!

เบื่องานหรือเบื่อคนเอาจริงๆ

Demand-side platform (DSP) คืออะไร